Hầm chui Thanh Xuân (Hà Nội) với tổng đầu tư 500 tỷ đồng đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để khánh thành vào ngày 9/1.
Dự án xây dựng hầm chui Thanh Xuân (ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy
Tiến) khởi công vào ngày 28/6/2014 với tổng mức đầu tư trên 500 tỷ
đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản (phần còn thừa của dự án đường vành đai 3
trên cao). Dự án gồm một đường hầm và đường dẫn vào hầm tổng
chiều dài 980m, trong đó chiều dài của phần hầm kín là 109m, mặt cắt
ngang 14m, 4 làn xe chạy. Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4
(Cienco4) và Liên danh nhà thầu Hanshin (Hàn Quốc) thi công công trình.
Hầm chui được xây dựng theo hướng Nguyễn Trãi - Quốc lộ 6 để tách
phương tiện giao thông trên đường Nguyễn Trãi khỏi khu vực giao cắt. Cả
hai bên đường hiện đã được thảm nhựa và phân làn. Mỗi bên hầm có bốn làn
xe chạy, mỗi làn 3,5m.
Phía trong hầm đã được thảm nhựa và kẻ vạch phân làn. Hệ thống bóng điện và sơn phản quang cũng được hoàn thiện.
Trong hầm hở và hầm kín hệ thống thoát nước chìm được ngăn cách bởi những thanh sắt, đặt cách nhau khoảng 5-10 cm.
Tuyến hầm chui Thanh Xuân sẽ cấm người đi bộ và xe đạp. Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư dự án), về cơ bản đến nay dự án đã hoàn thiện tới 98%. Dự kiến ngày 9/1, Bộ Giao thông Vận tải thông xe cả hầm chui Thanh Xuân và Trung Hòa.
Dự án hầm chui Thanh Xuân hoàn thiện sẽ kết nối tuyến đường sắt trên
cao, đường bộ và cầu cạn Vành đai 3, tạo thành ngã tư 4 tầng xe chạy đầu
tiên ở thủ đô.
Nguon:vnexpress
Post a Comment